Đòn bẩy cho lợi nhuận tăng

Ở Công ty cổ phần Du lịch – dịch vụ (Cty Cp DL-DV) Hội An đã xuất hiện nhiều sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm, làm đòn bẩy đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp. Tiêu biểu là các sáng kiến như: “Cải tiến biện pháp quản lý, điều hành”; “Cải tiến lề lối làm việc”; “Cải tiến biện pháp quản lý chi phí”; “Khai thác bán vé máy bay trên các chặng quốc tế”; “Phương pháp tiếp cận, phục vụ du khách Nhật”, “Đa dạng thực đơn nhà hàng”; “Chống trộm”; “Cải tiến quy trình phục vụ khách Việt Nam”…

Công tác phòng cháy chữa cháy ở công ty luôn được quan tâm.

Công tác phòng cháy chữa cháy ở công ty luôn được quan tâm.

Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Trung tâm Lữ hành Hội An của công ty này, là người đã nghiên cứu cải tiến nhiều phương pháp quản lý, điều hành như phương pháp quản lý chi phí mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin, Nguyễn Sơn Thủy đã xây dựng cho nhân viên địa chỉ hộp thư điện tử (email), tên giao dịch trên mạng để có thể trực tiếp chào bán, giao dịch kinh doanh mà không tốn chi phí. Với nghiệp vụ chuyên môn của mình, anh đã đào tạo cho nhân viên kinh doanh chào bán sản phẩm du lịch qua mạng, điều hành các đoàn du lịch tại các điểm du lịch trên toàn quốc, mang lại sự hài lòng cho du khách. Bên cạnh đó, Nguyễn Sơn Thủy còn xây dựng hệ thống sản phẩm trên mạng, xây dựng sản phẩm du lịch và mở rộng thị trường mới, góp phần nâng mức tăng trưởng doanh thu của trung tâm năm 2008 lên 20,24% so với năm trước.

Không riêng Nguyễn Sơn Thủy, từ đầu năm đến nay, toàn Cty Cp DL-DV Hội An đã có 18 sáng kiến cải kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế kinh doanh ở từng bộ phận, làm lợi hàng tỷ đồng. Anh Nguyễn Thanh Tú – Nhân viên bộ phận bếp – Nhà hàng Hội An cho biết: “Tôi đã cải tiến quy trình dạy nấu ăn, đề xuất phương pháp đa dạng thực đơn cho khách. Những phương pháp, quy trình đó được áp dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực”.

Rõ ràng, niềm vui trong công việc chính là động lực thúc đẩy gần 350 nhân viên toàn công ty nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, 156 đoàn viên thanh niên đã thực sự nhận thức rằng: “Hiệu quả công việc là hành động thiết thực xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh”. Với đội ngũ công nhân lao động phần lớn là trẻ, Cty Cp DL-DV Hội An đã phát huy được nguồn nhân lực đầy tiềm năng với hơn 80% nhân viên đã qua đào tạo tay nghề và chuyên môn, nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của ngành Du lịch Việt Nam và cộng đồng châu Âu.

Anh Đinh Văn Mến – Bí thư Đoàn công ty nói: “Cùng với nhiều phong trào hành động cách mạng, có thể nói, việc xây dựng sáng kiến, cải tiến kinh nghiệm đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở từng bộ phận của doanh nghiệp, chi đoàn này thi đua với chi đoàn kia. Hiện đã có khoảng 15 công trình, phần việc thanh niên đăng ký sáng kiến, cải tiến mới. Đây là hành động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Đoàn khối doanh nghiệp Quảng Nam thi đua lao động, học tập và làm theo lời Bác”.
Nhờ có nhiều sáng kiến, nên dù bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính và thiên tai, lũ lụt nhưng 9 tháng qua, Cty Cp DL-DV Hội An đã đón hơn 41.500 lượt khách với công suất buồng phòng gần 66%; doanh thu hơn 70 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đạt 21 tỷ đồng.

Theo Quốc Hải – Báo Quảng Nam

Bài viết liên quan :

  • Đời sống kinh tế xã hội ở Hội An có nhiều thay đổi và từng bước khởi sắc, trong đó vai trò phụ nữ nói chung và doanh nghiệp nữ nói riêng đã để lại ...

  • CLB Nữ doanh nhân Hội An đã chính thức ra mắt với 46 thành viên. Sáng hôm qua, 17/11, CLB Nữ doanh nhân Hội An đã chính thức ra mắt với 46 thàn ...

  • Theo dự báo của các công ty lữ hành, đến cuối tháng 3 năm nay, lượng du khách quốc tế đến Hội An sẽ tụt giảm đáng kể. Đó cũng chính là thời điểm m ...

  • Nhiều doanh nhân trẻ ở Hội An đã tự tin, đầy bản lĩnh để khẳng định mình. Nhân sự kiện Đại hội thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ (CLBDNT) Hội An ...

  • Hội thảo đánh giá giữa kỳ kế hoạch quản lý tổng hợp Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và kết thúc Hợp phần sinh kế bền vững bên trong và xung quanh Khu ...

  • Mở rộng, phân khúc thị trường; hướng mạnh vào thị trường khách nội địa, tạo sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ… là chiến lược được lựa chọn ...

Các bài viết khác...